Saturday, 31/07/2021 - 05:16|
Chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh tại trường THCS An Khánh”.

Sáng kiến:  “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh tại trường THCS An Khánh”.

Giáo dục đạo đức cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nền giáo dục toàn diện. Từ khi nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường, mặt trái của cơ chế thị trường đã có tác động mạnh mẽ đến thế hệ trẻ. Đảng ta đã nhận định trong Nghị Quyết Trung ương II, khóa VII: “Đặc biệt đáng lo ngại là trong bộ phận sinh viên, học sinh có tình trạng suy thoái đạo đức, mờ nhạt về lý tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước”.

Trường THCS  An Khánh  trong  năm qua đã có nhiều chuyển biến trong các mặt giáo dục như: các chỉ tiêu về học sinh tốt nghiệp THCS, chỉ tiêu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, học sinh giỏi các cấp. Bên cạnh đó hiệu quả công tác giáo dục đạo đức học sinh cũng đã đạt được những kết quả đáng kể như: không có học sinh vi phạm pháp luật, không có học sinh đánh nhau hay vi phạm nội quy của nhà trường phải xử lý kỷ luật. Các em đã có ý thức tương trợ giúp đỡ nhau trong học tập, trong lao động và các hoạt động tập thể. Tham gia nhiệt tình có ý thức với các phong trào hoạt động do nhà trường, địa phương và các cấp tổ chức.

     Về giáo dục học sinh: Từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm để tránh hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, phân loại từng đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục thật sự hiệu quả. Tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém. Nâng cao nhận thức cho học sinh về vai trò của việc học tập nâng cao kiến thức, tuyên truyền vận động đến phụ huynh, phối hợp giữa gia đình và nhà trường để kịp thời giáo dục các em về ý thức đạo đức cũng như về thái độ học tập. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống, triển khai giáo dục hướng nghiệp để các em định hướng nghề nghiệp sau này. Tạo hứng thú, động cơ học tập và ý thức tập thể giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tránh xa các tệ nạn xã hội...

    Kết quả cụ thể:

Năm học

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

2019 – 2020

 

78%

19%

3%

0%

2020-2021

( Kỳ I)

81,4%

16,1%

2,5%

0%


 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 342
Tháng 07 : 1.492
Năm 2021 : 5.739